0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 424

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Dân Trí

Quản lý

Thiên Tài Tập Thể

  • Tác giả: Linda A. Hill, Greg Brandeau , Emily Truelove , Kent Lineback
  • Biên dịch: Hoàng Anh – Nguyễn Phương Huỳnh
Giá bán 178.200 đ
Giá bìa
198.000 đ
Số lượng
- +

 - Cuốn sách về thuật lãnh đạo khác biệt để đổi mới và bứt phá

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao một số tổ chức có thể đổi mới hết lần này đến lần khác, trong khi một số khác lại hầu như không thể cách tân dù chỉ là chút ít?

Bằng cách nào mà hàng trăm nhân viên ở những công ty như Pixar Animation Studios có thể liên tục cho ra đời những bộ phim bom tấn trong hơn hai thập niên – một kỉ lục mà không hãng làm phim nào có thể theo kịp? Điều gì đã giúp Pixar trở thành một công ty sở hữu bề dày lịch sử đổi mới sáng tạo đáng gờm?

Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong cuốn sách Thiên tài tập thể (tựa gốc: “Collective Genius”) của nhóm tác giả Linda A. Hill, Greg Brandeau, Emily Truelove và Kent Lineback.

Tuy viết về thuật lãnh đạo nhưng Thiên tài tập thể không nói về các triết lý hay kỹ năng lãnh đạo đã được mổ xẻ trong vô số các đầu sách cùng chủ đề. Ngược lại, cuốn sách đào sâu vào một chủ đề ít được bàn luận hoặc hiểu thấu – tinh thần lãnh đạo và đổi mới, hay còn có thể hiểu là vai trò của lãnh đạo trong việc tạo dựng một tổ chức sáng tạo hơn.

Trong bối cảnh thị trường và tất cả các ngành nghề đang phát triển và thay đổi chóng mặt, các công ty/tổ chức cần không ngừng đổi mới, sáng tạo để bắt kịp thị trường, tạo đột phá trong cạnh tranh. Tuy nhiên, chỉ một số công ty/tổ chức làm được điều đó, số khác không làm được sẽ rớt lại phía sau và sớm bị đào thải. Điểm khác biệt giữa thành công và thất bại trong đổi mới của những công ty này chính là người lãnh đạocách thức lãnh đạo.

Bắt đầu với cơ sở khẳng định “một nhà lãnh đạo giỏi không đồng nghĩa với một nhà lãnh đạo biết cách dẫn dắt sự đổi mới”, cuốn sách Thiên tài tập thể đi qua các bước khảo sát và phân tích kiểu lãnh đạo khác biệt có thể tạo ra sự đổi mới không ngừng, đưa tổ chức đi lên theo đà phát triển của thị trường.

Thông qua quá trình nghiên cứu và làm việc trực tiếp với rất nhiều nhà lãnh đạo – những người được xem là “minh chứng sống” về lãnh đạo đổi mới, nhóm tác giả đã đưa ra một bức tranh vừa tổng quát vừa chi tiết, cả lý thuyết lẫn thực hành, về phương pháp lãnh đạo sự đổi mới trong đa dạng bối cảnh và ngành nghề.

Để làm được điều này, nhóm tác giả đã dày công tìm kiếm từ Thung lũng Silicon sang châu Âu, từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đến Ấn Độ rồi sang Hàn Quốc. Đồng thời, các tác giả cũng tiến hành khám phá các doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề từ làm phim đến thương mại điện tử, sản xuất ô tô, dịch vụ chuyên nghiệp, công nghệ cao và xa xỉ phẩm.

Phương thức lãnh đạo tạo ra sự đổi mới mà nhóm tác giả cung cấp có thể được khái quát qua ba bước: nhận diện được phần thiên tài của tất cả thành viên trong công ty, kể cả những người có vẻ bình thường nhất; sau đó tạo ra một môi trường và văn hóa làm việc có thể khơi gợi và phát huy phần thiên tài đó của mỗi người; cuối cùng là làm sao để tất cả những mảnh ghép thiên tài này hợp nhất lại thành một khối thống nhất – một “thiên tài tập thể”. Và chính thiên tài tập thể này sẽ là lực lượng giúp công ty không ngừng đổi mới.

Đổi mới không phải cuộc chơi của một cá nhân đơn lẻ trong tổ chức, nó diễn ra ở mọi nơi có sự trao quyền và làm việc nhóm. Và các nhà lãnh đạo đổi mới cũng không phải là những người hoàn hảo, họ cũng không phải người luôn đi đầu, biết hết mọi thứ, vạch sẵn những lộ trình để mọi người đi theo. Thay vào đó, họ công nhận tầm quan trọng của tất cả mọi người và coi mình chỉ là những nhà kiến tạo. Họ tạo ra môi trường và văn hóa đổi mới, trong đó, luôn đảm bảo tổ chức của mình có 3 nền tảng: hợp tác, học hỏi thông qua khám phá và đưa ra các quyết định tích hợp.

Tuy nhiên, để quá trình đổi mới có thể diễn ra, duy trì và tái diễn liên tục, các nhà lãnh đạo phải đảm bảo mọi thành viên trong tổ chức luôn sẵn sàng và có khả năng đổi mới. Tâm thế sẵn sàng này được xây dựng dựa trên ý thức về một cộng đồng thống nhất có chung các mục tiêu, giá trị và quy tắc hoạt động. Và để bồi dưỡng khả năng đổi mới, các nhà lãnh đạo đổi mới cần tạo điều kiện để tổ chức của mình vận hành xoay quanh ba năng lực cốt lõi: cọ xát sáng tạo, linh hoạt sáng tạo và giải pháp sáng tạo.

Phần còn lại của cuốn sách, nhóm tác giả tập trung vào phân tích vai trò của lãnh đạo đổi mới trong việc kiến tạo tương lai. Tại đó, các nhà lãnh đạo không chỉ có thể ứng biến, thích nghi và đột phá, mà họ còn có thể đón đầu xu thế và tạo ra tương lai cho tổ chức.

Thông qua những câu chuyện và bài học thành công từ Pixar, Google, eBay, IBM, Volkswagen, Pfizer và nhiều tổ chức đổi mới khác, Thiên tài tập thể” đã cung cấp những hiểu biết tuyệt vời, mang lại góc nhìn mới mẻ về chủ đề lãnh đạo và đổi mới, tổng hợp các kiến thức này thành một bộ công cụ giúp doanh nghiệp liên tục tái tạo và trường tồn.

Cuốn sách đã vẽ ra một bộ khung mà bất kỳ nhà lãnh đạo đương nhiệm nào cũng có thể áp dụng để “dọn sẵn sân khấu”, tạo sân chơi cho tổ chức của mình chủ động sáng tạo, cải tiến và bứt phá.

Người nổi tiếng nói gì về tác phẩm:

  • Một ấn phẩm phải đọc. ‘Thiên tài tập thể’ giới thiệu đến độc giả một cuộc lột xác hoàn toàn của khái niệm lãnh đạo. Các tác giả dẫn dắt người đọc vào một hành trình hết sức hấp dẫn, hé lộ nghệ thuật và những trường hợp ứng dụng xuất sắc nhất trong cách thức dẫn dắt sự đổi mới. Một tác phẩm xuất sắc.” – Khaled El Gohary, cố vấn Bộ Nội vụ Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
  • “‘Thiên tài tập thể’ minh họa những điểm khác biệt quan trọng giữa phẩm chất của các nhà lãnh đạo thông thường và các nhà lãnh đạo đổi mới. Tính bao quát, cởi mở và hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho trí tuệ tập thể, trí tuệ tập thể lại trở thành nguồn nhiên liệu cho tư duy sáng tạo. Cuốn sách này cung cấp một khung sườn thiết yếu cho việc phát triển khả năng lãnh đạo và hiện thực hóa ‘thiên tài tập thể’ trong doanh nghiệp của bạn.” – Randy Komisar, đối tác Kleiner Perkins Caufield & Byers; doanh nhân kiêm tác giả cuốn The Monk and Riddle.
  • Ngay khi bạn nghĩ rằng thế giới không cần thêm một cuốn sách nào nữa về chủ đề lãnh đạo hay đổi mới thì ‘Thiên tài tập thể’ xuất hiện như một cú đấm thức tỉnh. Hill, Brandeau, Truelove và Lineback hé lộ một phạm vi mới về lý thuyết và thực hành, thách thức lối tư duy thông thường về lãnh đạo. Họ đã dồn nhiều tâm sức để chứng minh sức mạnh của việc khám phá các sân chơi khác nhau trong khái niệm lãnh đạo và đổi mới, thông qua một khung sườn tích hợp, và trong quá trình đó, giới thiệu cho chúng ta một số nhà lãnh đạo sáng tạo, đa dạng và truyền cảm hứng nhất đang hoạt động trong giới kinh doanh ngày nay.” – Darren Walker, Chủ tịch Ford Foundation.

 

Về nhóm tác giả:

  • Linda A. Hill – Nhà dân tộc học, Giáo sư ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard.
  • Greg Brandeau – Cựu Phó chủ tịch công nghệ của Công ty Pixar.
  • Emily Truelove – Phó Giáo sư bậc 1 ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard.
  • Kent Lineback – Nhà điều hành, tác giả sách bán chạy nhất.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Tài chính cho mọi người

    Tài chính cho mọi người

    Tác giả: Paco de Leon

  • Thức Dậy Muốn Đi Làm

    Thức Dậy Muốn Đi Làm

    Tác giả: Liz Fosslien, Mollie West Duffy

  • Vượt Ngục Tư Duy

    Vượt Ngục Tư Duy

    Tác giả: The Arbinger Institute

  • Niềm Tin Thông Minh (Bìa Cứng)

    Niềm Tin Thông Minh (Bìa Cứng)

    Tác giả: Stephen M. R. Covey

  • No Ego - Vô Ngã

    No Ego - Vô Ngã

    Tác giả: Cy Wakeman

  • Tư Duy Ngược Dịch Chuyển Thế Giới

    Tư Duy Ngược Dịch Chuyển Thế Giới

    Tác giả: Adam Grant

  • Sếp Của Einstein

    Sếp Của Einstein

    Tác giả: Robert Hromas , Christopher Hromas

  • Bí Quyết Trở Thành Nhà Quản Lý Tài Ba

    Bí Quyết Trở Thành Nhà Quản Lý Tài Ba

    Tác giả: Julie Zhuo

Sách cùng tác giả

  • Cẩm Nang Quản Lý - Quản Trị Những Thách Thức Trong Quản Lý

    Cẩm Nang Quản Lý - Quản Trị Những Thách Thức Trong Quản Lý

    Tác giả: Linda A. Hill